ชื่อหลักสูตร
ความรู้ที่จำเป็นสำหรับนักจัดซื้อมืออาชีพ # 1
(Essential Knowledge for Purchasing Professional # 1
ประสบการณ์ด้านจัดซื้อ
หัวข้อสัมมนา วันที่ 1 (นำเครื่องคิดเลขมาด้วย เพื่อทำ Workshop)
-
Mindset การบริหารงานจัดซื้อที่ไม่ใช่แค่การซื้อ
-
บทบาทความสำคัญของหน่วยงานจัดซื้อและการสร้างกำไรให้องค์กร
-
Purchasing Cycle และความสามารถที่นักจัดซื้อควรมี
-
Good Practices ในการบริหารงานจัดซื้อ
-
แง่มุมคุณภาพของสินค้าและคุณภาพของงานบริการ
-
ค่าใช้จ่ายในการเก็บสต็อก Stock efficiency และ stock out cost
-
การวิเคราะห์แบ่งกลุ่มสินค้าและบริการเพื่อการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ **
-
เจาะลึกการใช้กลยุทธ์ที่ต่างกันในการบริหารสินค้าและบริการแต่ละกลุ่ม
-
การจัดทำ Specification ให้เหมาะสมกับสินค้าแบบต่าง ๆ
-
บทบาทของฝ่ายจัดซื้อในการร่วมกำหนด Specification
ผู้บริหารกว่า 90% บอกว่าเป็นเรื่องสำคัญมากที่ต้องรู้และทำ **
หัวข้อสัมมนา วันที่ 2
-
กลยุทธ์ด้านราคาของผู้ขาย
-
การวิเคราะห์ราคา (Price Analysis)
-
การวิเคราะห์โครงสร้างต้นทุน (Cost Analysis)
-
การเจรจาต่อรองในงานจัดซื้อเบื้องต้น
-
จำนวนการสั่งซื้อที่ประหยัด (Economy Quantity Order)
-
การคำนวณการลดราคาตามจำนวนซื้อที่มากขึ้น (Quantity Discount)
-
ข้อพิจารณาเบื้องต้นเกี่ยวกับกฎหมายลักษณะซื้อขาย
-
คำเสนอและคำสนอง (Offer and Acceptance)
-
หน้าที่และความรับผิดชอบของผู้ซื้อ/ผู้ขาย
-
หลักฐานเพื่อการฟ้องร้องบังคับคดี
-
จรรยาบรรณงานจัดซื้อ
ราคาค่าสมัครอบรมและสัมมนา (Online)
หลักสูตร 2 วัน
หลักสูตร Online ราคาพิเศษ
฿6,000/ 1 ท่าน
รายละเอียดการชำระเงิน

ธนาคาร กสิกรไทย (K Bank)
เลขที่บัญชี 747-2-13256-8
ชื่อบัญชี "สมาคมบริหารงานจัดซื้อและซัพพลายเชนแห่งประเทศไทย"
ประเภท บัญชีออมทรัพย์
สาขา ย่อยสี่แยกถนนจันทน์-เลียบคลองช่องนนทรี