• + 66 2236 7916-17
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ความรู้ที่จำเป็นสำหรับนักจัดซื้อมืออาชีพ # 2 (Essential Knowledge for Purchasing Professionals # 2)

สำหรับ : ประสบการณ์การทำงานด้านจัดซื้อ
ระดับกลาง 3-5 ปี

หลังจากที่เรียนรู้กระบวนการและเทคนิคการทำงานใน หลักสูตรความรู้ที่จำเป็นสำหรับนักจัดซื้อมืออาชีพ #1 มีเสียงเรียกร้องจำนวนมากที่จะให้จัดหลักสูตรที่ต่อยอดความรู้ขึ้นไป

บัดนี้ สมาคมฯ ได้จัดหลักสูตรนี้ตามคำเรียกร้อง หลักสูตรนี้ออกแบบมาไม่เพียงเฉพาะผู้ที่ต้องการเรียนต่อเนื่อง แต่เหมาะสำหรับผู้ที่มีพื้นฐานหรือมีประสบการณ์ในงานจัดซื้อในระดับกลาง
        ท่านจะได้รับความรู้ในหลาย ๆ มุมมองเรืองการคัดเลือก การประเมินและการบริหารซัพพลายเออร์ การวางแผนกลยุทธ์ในหน่วยงานจัดซื้อ รวมถึงการเชื่องโยงความเข้าใจแนวการบริหารซัพพลายเออร์ไปถึงตลาดของวัตถุดิบและการเก็บข้อมูลเพื่อบริหารต้นทุนในระยะยาวอีกด้วย อย่าปล่อยเวลาให้ผ่านไป รีบมาต่อยอดความรู้ในหลักสูตรความรู้ที่จำเป็นสำหรับนักจัดซื้อมืออาชีพ # 2
เหมาะสำหรับ ผู้มีประสบการณ์ระดับกลาง (3-5 ปี)

ผู้ที่มีพื้นฐานจัดซื้อเบื้องต้น , ผู้ที่ต้องการปรับระบบการทำงานจัดซื้อให้เป็นมาตรฐาน
ผู้บริหารงานจัดซื้อระดับต้น , ระดับกลาง , เจ้าของกิจการ SME ที่ต้องการยกระดับการจัดซื้อในองค์กร


หัวข้อสัมมนา วันที่ 1 (นำเครื่องคิดเลขมาด้วย เพื่อทำ Workshop)
  • Sourcing V.S. Strategic Sourcing
  • 8 ขั้นตอนในการประเมินเพื่อคัดเลือกซัพพลายเออร์ พร้อมฝึกปฏิบัติ
  • รูปแบบความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์ และการนำไปใช้
  • การจัดกลุ่มและบริหารความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์
  • แนวคิดของซัพพลายเออร์ในการสร้างความสัมพันธ์กับผู้ซื้อ
  • วิเคราะห์ความสามารถทางการเงินของซัพพลายเออร์

        Free Check list ในการตรวจเยี่ยมซัพพลายเออร์ ครอบคลุมทุกหน่วยงาน

หัวข้อสัมมนา วันที่ 2
  • รู้จักกับสินค้าและความได้เปรียบในการแข่งขัน (Product and its competitive advantage)
  • ทำความเข้าใจตลาดของวัตถุดิบที่ซื้อ (Understanding supply market)
  • ความจำเป็นในการวิเคราะห์ตลาด (Neccessary of supply market analysis)
  • ประเมินความสามารถในการแข่งขันของซัพพลายเออร์ (Assess the level of competition in supply market)
  • การแบ่งประเภทของตลาด (Segmentation of suppy market)
  • วิธีที่ใช้ในการคาดการณ์ตลาด (Forecasting the supply market)
  • แนวคิดและวิธีการสร้างตารางเก็บข้อมูลที่เป็นประโยชน์ใน
  • การบริหารซัพพลายเออร์ (Supply R&O indentification table)
  • การควบคุมและผลกระทบต่อเป้าหมายงานจัดซื้อ (The control and impact of supply target)

ระยะเวลาอบรม 2 วัน
บรรยายโดย
อาจารย์พัฒนุช เจริญกิจมงคล Adv. Cert. SCM (ITC)
สมาคมบริหารงานจัดซื้อและซัพพลายเชนแห่งประเทศไทย
อาจารย์อกนิษฐ์ สมิตะพินทุ Adv. Cert. SCM (ITC)
นายกสมาคมบริหารงานจัดซื้อและซัพพลายเชนแห่งประเทศไทย
IFPSM Regional Vice President – Asia Pacific

Search

© 2024 Purchasing and Supply Chain Management Association of Thailand
คำประกาศเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว (Privacy Notice)

นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของสมาคมบริหารงานจัดซื้อและซัพพลายเชนแห่งประเทศไทย ภายใต้พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562