ชื่อหลักสูตร
ความรู้ที่จำเป็นสำหรับนักจัดซื้อมืออาชีพ # 2
(Essential Knowledge for Purchasing Professionals # 2)
ประสบการณ์ระดับ (3-5 ปี)
สำหรับ : ประสบการณ์การทำงานด้านจัดซื้อ
หัวข้อสัมมนา วันที่ 1 (นำเครื่องคิดเลขมาด้วย เพื่อทำ Workshop)
- Sourcing V.S. Strategic Sourcing
- 8 ขั้นตอนในการประเมินเพื่อคัดเลือกซัพพลายเออร์ พร้อมฝึกปฏิบัติ
- รูปแบบความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์ และการนำไปใช้
- การจัดกลุ่มและบริหารความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์
- แนวคิดของซัพพลายเออร์ในการสร้างความสัมพันธ์กับผู้ซื้อ
- วิเคราะห์ความสามารถทางการเงินของซัพพลายเออร์
หัวข้อสัมมนา วันที่ 2
- รู้จักกับสินค้าและความได้เปรียบในการแข่งขัน (Product and its competitive advantage)
- ทำความเข้าใจตลาดของวัตถุดิบที่ซื้อ (Understanding supply market)
- ความจำเป็นในการวิเคราะห์ตลาด (Neccessary of supply market analysis)
- ประเมินความสามารถในการแข่งขันของซัพพลายเออร์ (Assess the level of competition in supply market)
- การแบ่งประเภทของตลาด (Segmentation of suppy market)
- วิธีที่ใช้ในการคาดการณ์ตลาด (Forecasting the supply market)
- แนวคิดและวิธีการสร้างตารางเก็บข้อมูลที่เป็นประโยชน์ใน
- การบริหารซัพพลายเออร์ (Supply R&O indentification table)
- การควบคุมและผลกระทบต่อเป้าหมายงานจัดซื้อ (The control and impact of supply target)