ชื่อหลักสูตร
ความรู้ที่จำเป็นสำหรับนักจัดซื้อมืออาชีพ # 1
(Essential Knowledge for Purchasing Professionals # 1
ประสบการณ์ด้านจัดซื้อ
หัวข้อสัมมนา วันที่ 1 (นำเครื่องคิดเลขมาด้วย เพื่อทำ Workshop)
-
บทบาทหน้าที่ของงานจัดซื้อและความสำคัญต่อองค์กร
-
Purchasing Mix ของการจัดซื้อที่ดี
-
เข้าใจเป้าหมายของแต่ละสินค้าและบริการที่จัดซื้อ
-
การระบุความต้องการทั้ง 5 ด้านในงานจัดซื้อ
-
วิธีการเขียน Spec. แบบ Conformance V.S. Performance และข้อดีข้อเสีย
-
แนวคิดการทำ Standardization เพื่อลดต้นทุน
-
การวิเคราะห์สินค้าและบริการที่ซื้อโดยจัดแบ่งเป็นกลุ่มตามลักษณะ ของสินค้าและบริการ
-
กลยุทธ์การบริหารสินค้าและบริการแต่ละกลุ่มเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงานจัดซื้อ
-
รูปแบบการสั่งซื้อชนิดต่าง ๆ และการเลือกใช้
ผู้บริหารกว่า 90% บอกว่าเป็นเรื่องสำคัญมากที่ต้องรู้และทำ **
หัวข้อสัมมนา วันที่ 2
-
กลยุทธ์ด้านราคาของผู้ขาย
-
การวิเคราะห์ราคา (Price Analysis)
-
การวิเคราะห์โครงสร้างต้นทุน (Cost Analysis)
-
การเจรจาต่อรองในงานจัดซื้อเบื้องต้น
-
จำนวนการสั่งซื้อที่ประหยัด (Economy Quantity Order)
-
การคำนวณการลดราคาตามจำนวนซื้อที่มากขึ้น (Quantity Discount)
-
ข้อพิจารณาเบื้องต้นเกี่ยวกับกฎหมายลักษณะซื้อขาย
-
คำเสนอและคำสนอง (Offer and Acceptance)
-
หน้าที่และความรับผิดชอบของผู้ซื้อ/ผู้ขาย
-
หลักฐานเพื่อการฟ้องร้องบังคับคดี
-
จรรยาบรรณงานจัดซื้อ
วัน - เวลา
ระยะเวลาอบรม 2 วัน
สิ้นสุด Sat 17/10/2020 09:00 - 16:00