ถึงเวลาที่นักจัดซื้อจะเป็นส่วนหนึ่งในการปรับองค์กรให้พร้อมสู่การแข่งขันแล้ว
หลักสูตรที่จะทำให้ท่านได้ รู้ลึก รู้จริง กับการทำงานจัดซื้ออย่างมืออาชีพ ท่านจะเข้าใจระบบการจัดซื้อและความเชื่อมโยงกับหน่วยงานอื่น ๆ ในองค์กร ท่านจะสามารถปรับปรุงวิธีการทำงานในแผนกจัดซื้อได้อย่างเข้าใจ เพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับองค์กร ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน (Competitive Advantage) ให้องค์กรนั่นเอง
เหมาะสำหรับ ผู้มีประสบการณ์ระดับต้น (1-2 ปี)
เช่น ผู้จัดการจัดซื้อ , เจ้าหน้าที่จัดซื้อ , ผู้ที่ต้องการเข้าใจกระบวนการทางานจัดซื้อและต้องการทราบเคล็ดลับความสำเร็จในการทำงานแผนกจัดซื้อ
หัวข้อสัมมนา
- ความสำคัญของการจัดซื้อในองค์กร
- อะไรคือความได้เปรียบในการแข่งขัน
- นักจัดซื้อมีส่วนร่วมในการเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขันได้อย่างไร
- การตั้งเป้าหมายในงานจัดซื้อ
- หน้าที่ของนักจัดซื้อและกระบวนการในงานจัดซื้อ
- เครื่องมือของนักจัดซื้อและวิธีการจัดซื้อแบบต่าง ๆ
- สาเหตุของการส่งสินค้าล่าช้าของซัพพลายเออร์
- เทคนิคการร้องเรียนและการเรียกร้องค่าเสียหาย
- เคล็ดลับในการประสานงานอย่างราบรื่นกับหน่วยงานต่าง ๆ
- ทั้งบัญชี วิศวกรช่างเทคนิค นักออกแบบและวิจัยผลิตภัณฑ์
ระยะเวลาอบรม 1 วัน
บรรยายโดย
อาจารย์อกนิษฐ์ สมิตะพินทุ Adv. Cert. SCM℗ (ITC)
นายกสมาคมบริหารงานจัดซื้อและซัพพลายเชนแห่งประเทศไทย
IFPSM Regional Vice President – Asia Pacific