สินค้าคงคลัง เป็นหัวใจของการดำเนินธุรกิจที่นักจัดซื้อมืออาชีพมีหน้าที่เข้าไปบริหารจัดการ แต่ปัญหาจัดซื้ออย่างไรให้พอดีกับการใช้งาน ยังเป็นอุปสรรคในงานจัดซื้อ เนื่องจาก ข้อมูลเชื่อมโยงระหว่าง ผู้ซื้อ ผู้ใช้งาน และผู้ดูแลสินค้าคงคลัง ไม่สอดคล้องกัน
หลักสูตรนี้ช่วยนักจัดซื้อเข้าใจสินค้าคงคลังแต่ละประเภท รูปแบบสินค้าคงคลังขององค์กร การพยากรณ์ความต้องการผู้ใช้งาน และนำไปสู่การวางแผนจัดซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เหมาะสำหรับ ผู้มีประสบการณ์ระดับกลาง (3-5 ปี)
ผู้บริหารงานจัดซื้อทั้งระดับต้นและระดับกลาง , เจ้าของกิจการ SME ที่ต้องการยกระดับการจัดซื้อในองค์กร
หัวข้อสัมมนา (เตรียมเครื่องคิดเลขมาท่านละ 1 เครื่อง)
- เข้าใจสินค้าคงคลังแต่ละประเภท และความสำคัญต่อธุรกิจ
- เข้าใจรูปแบบสินค้าคงคลังตลอดห่วงโซ่ซัพพลายเชน
- นำเทคนิคการพยากรณ์ (forecasting) มาประยุกต์ใช้ก่อนการวางแผนจัดซื้อ
- เชื่อมโยงข้อมูลฝ่ายขาย ฝ่ายสต๊อค และฝ่ายผลิตเข้าสู่การวางแผนจัดซื้อ
- ประยุกต์ใช้ข้อมูลเพื่อการจัดซื้อที่มีประสิทธิภาพ
ระยะเวลาอบรม 1 วัน
บรรยายโดย
ดร.กฤต หงส์จรรยา Adv. CIPs, CPM Asia-Pacific, Certified LEAN Master
วิทยากรประจำสมาคมบริหารงานจัดซื้อและซัพพลายเชนแห่งประเทศไทย