หลังจากที่เรียนรู้กระบวนการและเทคนิคการทำงานใน หลักสูตรความรู้ที่จำเป็นสำหรับนักจัดซื้อมืออาชีพ #1 มีเสียงเรียกร้องจำนวนมากที่จะให้จัดหลักสูตรที่ต่อยอดความรู้ขึ้นไป
บัดนี้ สมาคมฯ ได้จัดหลักสูตรนี้ตามคำเรียกร้อง หลักสูตรนี้ออกแบบมาไม่เพียงเฉพาะผู้ที่ต้องการเรียนต่อเนื่อง แต่เหมาะสำหรับผู้ที่มีพื้นฐานหรือมีประสบการณ์ในงานจัดซื้อในระดับกลาง
ท่านจะได้รับความรู้ในหลาย ๆ มุมมองเรืองการคัดเลือก การประเมินและการบริหารซัพพลายเออร์ การวางแผนกลยุทธ์ในหน่วยงานจัดซื้อ รวมถึงการเชื่องโยงความเข้าใจแนวการบริหารซัพพลายเออร์ไปถึงตลาดของวัตถุดิบและการเก็บข้อมูลเพื่อบริหารต้นทุนในระยะยาวอีกด้วย อย่าปล่อยเวลาให้ผ่านไป รีบมาต่อยอดความรู้ในหลักสูตรความรู้ที่จำเป็นสำหรับนักจัดซื้อมืออาชีพ # 2
ท่านจะได้รับความรู้ในหลาย ๆ มุมมองเรืองการคัดเลือก การประเมินและการบริหารซัพพลายเออร์ การวางแผนกลยุทธ์ในหน่วยงานจัดซื้อ รวมถึงการเชื่องโยงความเข้าใจแนวการบริหารซัพพลายเออร์ไปถึงตลาดของวัตถุดิบและการเก็บข้อมูลเพื่อบริหารต้นทุนในระยะยาวอีกด้วย อย่าปล่อยเวลาให้ผ่านไป รีบมาต่อยอดความรู้ในหลักสูตรความรู้ที่จำเป็นสำหรับนักจัดซื้อมืออาชีพ # 2
เหมาะสำหรับ ผู้มีประสบการณ์ระดับกลาง (3-5 ปี)
ผู้ที่มีพื้นฐานจัดซื้อเบื้องต้น , ผู้ที่ต้องการปรับระบบการทำงานจัดซื้อให้เป็นมาตรฐาน
ผู้บริหารงานจัดซื้อระดับต้น , ระดับกลาง , เจ้าของกิจการ SME ที่ต้องการยกระดับการจัดซื้อในองค์กร
หัวข้อสัมมนา วันที่ 1 (นำเครื่องคิดเลขมาด้วย เพื่อทำ Workshop)
- Sourcing V.S. Strategic Sourcing
- 8 ขั้นตอนในการประเมินเพื่อคัดเลือกซัพพลายเออร์ พร้อมฝึกปฏิบัติ
- รูปแบบความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์ และการนำไปใช้
- การจัดกลุ่มและบริหารความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์
- แนวคิดของซัพพลายเออร์ในการสร้างความสัมพันธ์กับผู้ซื้อ
- วิเคราะห์ความสามารถทางการเงินของซัพพลายเออร์
Free Check list ในการตรวจเยี่ยมซัพพลายเออร์ ครอบคลุมทุกหน่วยงาน
หัวข้อสัมมนา วันที่ 2
- รู้จักกับสินค้าและความได้เปรียบในการแข่งขัน (Product and its competitive advantage)
- ทำความเข้าใจตลาดของวัตถุดิบที่ซื้อ (Understanding supply market)
- ความจำเป็นในการวิเคราะห์ตลาด (Neccessary of supply market analysis)
- ประเมินความสามารถในการแข่งขันของซัพพลายเออร์ (Assess the level of competition in supply market)
- การแบ่งประเภทของตลาด (Segmentation of suppy market)
- วิธีที่ใช้ในการคาดการณ์ตลาด (Forecasting the supply market)
- แนวคิดและวิธีการสร้างตารางเก็บข้อมูลที่เป็นประโยชน์ใน
- การบริหารซัพพลายเออร์ (Supply R&O indentification table)
- การควบคุมและผลกระทบต่อเป้าหมายงานจัดซื้อ (The control and impact of supply target)
ระยะเวลาอบรม 2 วัน
บรรยายโดย
อาจารย์พัฒนุช เจริญกิจมงคล Adv. Cert. SCM℗ (ITC)
สมาคมบริหารงานจัดซื้อและซัพพลายเชนแห่งประเทศไทย
อาจารย์อกนิษฐ์ สมิตะพินทุ Adv. Cert. SCM℗ (ITC)
นายกสมาคมบริหารงานจัดซื้อและซัพพลายเชนแห่งประเทศไทย
IFPSM Regional Vice President – Asia Pacific