ท่านผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้ทราบถึงกระบวนการทำงาน ของแผนกจัดซื้อระดับ World class ว่ามีขั้นตอนในการทำงานเป็นอย่างไรบ้าง? รวมทั้งเปิดเผยเครืองมือวัดการประเมินประสิทธิภาพในการทำงานของหน่วยงานจัดซื้อว่า อยู่ที่ระดับไหน เมื่อเทียบเคียงกับระดับสากล
ท่านจะได้เรียนรู้ Core business ของแผนกจัดซื้อ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่นักจัดซื้อจำเป็นต้องเรียนรู้ เพื่อที่จะได้นำไปสู่การพัฒนาการบริหารงานจัดซื้อไปสู่ระดับโลก อีกทั้งท่านวิทยากรจะได้เผยวิธีการลดต้นทุนในทุก ๆ รูปแบบ ว่ามีกี่วิธีและมีอะไรบ้าง ระดับไหนที่คนในองค์กรจะต้องเป็นผู้ขับเคลื่อนเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการลดต้นทุน
เหมาะสำหรับ ผู้มีประสบการณ์ระดับสูง 5 ปีขึ้นไป
ระดับผู้บริหารแผนกจัดซื้อ , แผนกคุณภาพ , ผู้บริหารที่มีอำนาจ สามารถเปลี่ยนแปลงองค์กร และพัฒนาแผนกจัดซื้อไปสู่มืออาชีพ , ระดับผู้บริหารที่สนใจ
หัวข้อสัมมนา (Day 1)
- ที่มาของ world class purchasing process
- เปิดเผยกระบวนการทำงานที่สำคัญของแผนกจัดซื้อว่ามี core business อะไรบ้าง
- นำเสนอ เครื่องมือในการประเมินประสิทธิภาพงานจัดซื้อ เมื่อเทียบกับระดับสากล
- การวางกลยุทธ์ทางด้านวัตถุดิบ เพื่อลดต้นทุน
- Cost Saving กับ Cost Reduction มีความแตกต่างกันอย่างไร?
- มีกี่วิธีในการลดต้นทุน และใครบ้างต้องเป็นผู้ขับเคลื่อน
- เครื่องมือในการบริหารผู้ส่งมอบอย่างมีประสิทธิภาพ ทำอย่างไร?
หัวข้อสัมมนา (Day 2)
- การสร้างความสันพันธ์กับผู้ส่งมอบ และวิธีนำประโยชน์จากความสามารถของผู้ส่งมอบ นำมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดจะทำอย่างไร?
- การวางกลยุทธ์เกี่ยวกับ Stock เพื่อลดระดับ Inventory และลดเวลาในการส่งมอบวัตถุดิบ
- เทคนิค Sourcing กับประเทศที่ด้อยพัฒนา มีวิธีการอย่างไร เพื่อที่จะได้ของทั้งถูกและดี
- เส้นทางการพัฒนาบุคคลากร เพื่อนำไปสู่นักกลยุทธ์ และเติบโตไปสู่ผู้บริหาร มีขั้นบันไดอย่างไร?
ระยะเวลาอบรม 2 วัน
บรรยายโดย
อาจารย์เกรียงวุฒิ วิชานุรักษ์
Supply Chain Director บริษัท พัฒน์กล จำกัด (มหาชน)
วิทยากรประจำสมาคมบริหารงานจัดซื้อและซัพพลายเชนแห่งประเทศไทย