เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง วิธีการดำเนินธุรกิจ และเครื่องมือในการบริหารจัดการองค์กรได้เปลี่ยนรูปแบบมาเรื่อย ๆ ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน
หลักการบริหารซัพพลายเชนได้ถูกนำมาใช้และเกิดผลสำเร็จอย่างอย่างกว้างขวาง ความรู้และความเข้าใจหลักการบริหารซัพพลายเชนจะทำให้ท่านพร้อมที่จะรุกไปข้างหน้าในทิศทางเดียวกัน หลังจากสัมมนาหลักสูตรนี้เรามุ่งหวังให้ท่านสามารถนำหลักการไปประยุกต์ใช้ ปรับเปลี่ยนแนวคิดการทำงาน ออกแบบวิธีการทำงานให้เหมาะสมกับสภาพธุรกิจในปัจจุบัน
เหมาะสำหรับ ผู้มีประสบการณ์ระดับสูง 5 ปีขึ้นไป
นักจัดซื้อทุกระดับ , ผู้บริหารที่ต้องการพัฒนาตนเอง , องค์กรสู่ยุค Creative Economy
หัวข้อสัมมนา
- การแข่งขันของธุรกิจในปัจจุบัน
- พื้นฐานความเข้าใจระหว่างโลจิสติกส์ และซัพพลายเชน
- ความท้าทายในการบริหารซัพพลายเชน
- ความร่วมมือในซัพพลายเชน
- ปรากฎการณ์และผลกระทบของ Bullwhip Effect
- กลยุทธ์การสร้างความไว้วางใจในซัพพลายเชน
- บทบาทและความคาดหวังของสมาชิกในซัพพลายเชน
- การวัดผลงานในซัพพลายเชน
- การบริหารความสัมพันธ์ในซัพพลายเชน
- ทักษะที่สำคัญของการบริหารซัพพลายเชน
- เทคนิค VA/VE
- การนำวิธีการบริหารซัพพลายเชนไปใช้ และปัญหาที่เกิดขึ้น
- หากจะเปลี่ยนซัพพลายเออร์ จะต้องพิจารณาอะไรบ้าง
ระยะเวลาอบรม 1 วัน
บรรยายโดย
อาจารย์อกนิษฐ์ สมิตะพินทุ Adv. Cert. SCM℗ (ITC)
นายกสมาคมบริหารงานจัดซื้อและซัพพลายเชนแห่งประเทศไทย
IFPSM Regional Vice President – Asia Pacific