ทุกองค์กรและผู้ทำงานทุกคนย่อมคาดหวังที่จะบรรลุเป้าหมายในการทำงาน จึงจำเป็นที่แต่ละหน่วยงานจะต้องตั้งเป้าหมายขึ้นมาในช่วงเวลาหนึ่ง ๆ เพื่อเป็นแนวทางในการทำงานให้บรรลุเป้าหมายที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ขององค์กร เป็นไปตามหน้าที่ของฝ่ายงาน และท้าทายผู้ทำงานให้เกิดการพัฒนา
หลักสูตรนี้ท่านจะได้เรียนรู้หัวข้อที่เป็นสากลที่ใช้ในการตั้งเป้าหมายในการทำงานจัดซื้อเชิงกลยุทธ์ซึ่งเป็นด่านแรกที่สำคัญในกระบวนการประเมินผลงาน เทคนิคการวัดผลงานของฝ่ายจัดซื้อ รวมถึงหัวข้อและวิธีการต่าง ๆ ที่ใช้วัดผลงานผู้ขาย การนำผลการวัดไปใช้ให้เกิดประโยชน์ และเรียนรู้การวัดผลงานพนักงานจัดซื้อที่ควรมีทั้ง 2 ด้าน (KPI & Competencies)
เหมาะสำหรับ ผู้มีประสบการณ์ระดับสูง 5 ปีขึ้นไป
ผู้ที่มีพื้นฐานงานจัดซื้อ , ผู้บริหารงานจัดซื้อ , ผู้ที่ต้องการปรับระบบการทำงานจัดซื้อให้เป็นมาตรฐาน
เจ้าของกิจการ SME ที่ต้องการยกระดับงานจัดซื้อ
หัวข้อสัมมนา (นำเครื่องคิดเลขมาท่านละ 1 เครื่อง)
- ผลสำรวจสิ่งที่ผู้บริหารคาดหวังจากฝ่ายจัดซื้อ
- หัวข้อ (Area) ที่ควรตั้งเป็นผลงานของฝ่ายจัดซื้อ
- ค้นหาตัวชี้วัดผลงาน (KPI) ในแต่ละหัวข้อ (Area)
- ตัวอย่าง KPI ในงานจัดซื้อ สามารถนำไปเลือกใช้ได้ทันที
- กำหนดนิยามเพื่อการคำนวณ และเก็บผลงานของแต่ละ KPI
- เจาะลึกเป้าหมายยอดนิยม: Cost Saving
- 4 วิธีในการประเมินผลงานผู้ขาย (Vendor Rating)
- สิ่งที่ควรพิจารณาในการตั้งเป้าหมาย (Target) ของแต่ละ KPI
- แนวทางการประเมินผลงานพนักงานจัดซื้อ
- การพัฒนาความสามารถนักจัดซื้อ
- Workshop เปรียบเทียบวิธีต่าง ๆ เพื่อหาวิธีที่เหมาะกับองค์กรของท่าน
ระยะเวลาอบรม 1 วัน
บรรยายโดย
อาจารย์พัฒนุช เจริญกิจมงคล Adv. Cert. SCM℗(ITC)
วิทยากร สมาคมบริหารงานจัดซื้อและซัพพลายเชนแห่งประเทศไทย